asura uma 046

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

6. เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงอะไร

http:// grur . google.co.th/guru/thread.(ไม่ระบุ) กล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง กระบวนการต่างๆ และระบบงานที่ช่วยให้ได้สารสนเทศที่ต้องการ ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ การเก็บรวบรวมข้อมูล การประมวลผล และการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อให้ได้สารสนเทศที่เหมาะสมและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์การเก็บรวบรวมข้อมูล

http:// siriwadee.dlogspot.com/2008/05/dlog-post_27.html
เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ การเก็บรวบรวมข้อมูล การประมวลผล การแสดงผลลัพธ์ การทำสำเนาและการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อให้ได้สารสนเทศที่เหมาะสมและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้

http:// www.yupparaj.ac.th/room net 2545/activity/c2-3.htm
ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ คือ เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ โดยใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในการจัดหาวิเคราะห์ประมวลผล จัดการและจัดเก็บ การพิมพ์ การสร้างรายงาน การเรียกใช้หรือแลกเปลี่ยน และเผยแพรสื่อสารข้อมูล ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของรูป เสียงตัวอักษร หรือภาพเคลื่อนไหว รวมไปถึงการนำสารสนเทศและข้อมูลไปปฏิบัติตามเนื้อหาของสารสนเทศนั้น เพื่อให้บรรลุของผู้ใช้

สรุปได้ว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดกาสารสนเทศ โดยใช้ในการจัดหาวิเคราะห์ ประมวลจัดการและจัดเก็บ การพิมพ์ การสร้าง รายงาน และการเผยแพร่สื่อสารข้อมูล ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของรูปเสียง ตัวอักษร หรือภาพเคลื่อนไหวเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของผู้ใช้

บรรณานุกรม

http: // guru .google. co.th /guru / thread

http: // siriwadee . dlogspol . com / 2008 / 05 / blcg – post _27. htm

http: // www. Yupparaj . ac. Th / pcom net 2545 / activigl / c2-3.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น