asura uma 046

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

7. เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มีบทบาทในการศึกษามีอะไรบ้าง แต่ละอย่างเป็นอย่างไร

ปทีป เมธาคุณวุฒิ , 2544 ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสารสื่อสาร มาใช้เพื่อการลดความเหลื่อมล้ำของโอกาสทางการศึกษา สิ่งนี้เป็นเงื่อนไขสำหรับในการตอบสนองโยบาย การศึกษาที่เป็น การศึกษาเพื่อประชาชน ที่จะเป็นการสร้างความเท่าเทียมทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเท่าเทียมทางด้านการศึกษา ที่สำคัญนั้น คือ การเรียนการสอนทางไกลที่ทำให้ผู้เรียนในที่ห่างำไกลที่ทำให้ผู้เรียน ในที่ห่างไกลในชนบทที่ด้อยโอการเท่าเทียมกับผู้เรียนที่อยู่ในสถานที่ ในเมืองรวมทั้งการที่ผู้เรียนมีโอการสที่ถึงแหล่ง ข้อมูลของโลก ผ่านทางเครื่องข่ายอินเตอร์เน็ต

ถนอมพร เลาหจรัสแสง , 2542 ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา เทคโนโลยีสามารถทำได้ในรูปแบบต่างๆ เช่น การที่ผู้เรียนรู้โดยสาสารถใช้เวลาเพิ่มเติมกับบทเรียนสื่อ ซีดี รวมเพื่อตามให้ทันเพื่อน ผู้เรียนที่รับข้อมูลได้ปกติ สามารถเพิ่มศักยภาพ ในการเรียนได้มากขึ้น

http : // www. Cdu.nu.ac.th /aupanees /lesson /366515 / unit 2-po1. html
ได้กล่าวว่า การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยี ในประเด็นได้คำนึงถึงระดับการสร้าง ทักษะพื้นฐาน การสร้างผู้สองที่มีความรู้ทีจะใช้ เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสารประกอบการเรียนการสอน การสร้างผู้มีความรู้ ความชำนาญ เฉพาะศาสตร์ทางคอมพิวเตอร์ในระดับต่างๆเพื่อที่จะนำไปสู่การคิดคัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สารสนเทศ และที่จำเป็นมากสำหรับประชาชนทั่วไป คือ การสร้างทักษะพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์

สรุปได้ว่า เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้สำหรับการเรียนการสอน เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่าง สอนด้วยสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ห้องเรียนสมัยใหม่ มีอุปกรณ์ วิดีโอ โปรเจคเตอร์ มีเครื่องคอมพิวเตอร์ มีระบบการอ่านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ แบบต่างๆ รูปแบบของสื่อที่นำมาใช้ในด้านการเรียนการสอน ก็มีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการนำมาใช้

บรรณานุกรม

http://www. Csjoy.com / story /net /tne.htm # b.

http://www. Forun. Datatan.net / index.php? topic = 126.0

http://www.edu. Nu.ac.th / supanees / lesson /366515 /unit 2_pol.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น